ฟักทอง


ฟักทอง

9 สรรพคุณ ประโยชน์ทางโภชนาการที่น่าอัศจรรย์ของฟักทองไทย คืออะไร มีสารอาหาร วิตามินอะไรบ้าง

ฟักทองมีประโยชน์หลากหลายและง่ายต่อการเพิ่มในอาหารของคุณทั้งอาหารคาวและหวาน ลองผสมผสานฟักทองในอาหารของคุณวันนี้เพื่อเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ต่อสุขภาพ

ฟักทอง คือ สควอชฤดูหนาวชนิดหนึ่งที่อยู่ในตระกูล Cucurbitaceae มีถิ่นกำเนิดในอเมริกาเหนือและเป็นที่นิยมโดยเฉพาะในช่วงวันขอบคุณพระเจ้าและวันฮาโลวีน (1 แหล่งที่เชื่อถือได้) ในสหรัฐอเมริกา ฟักทองมักหมายถึง Cucurbita pepo ซึ่งเป็นสควอชฤดูหนาวสีส้ม ในภูมิภาคอื่นๆ เช่น ออสเตรเลีย ฟักทองอาจหมายถึงสควอชฤดูหนาวชนิดใดก็ได้ แม้ว่าโดยทั่วไปจะมองว่าเป็นผัก ฟักทองเป็นผลไม้ตามหลักวิทยาศาสตร์ เพราะมีเมล็ดพืช ที่กล่าวว่ามีคุณค่าทางโภชนาการคล้ายกับผักมากกว่าผลไม้ นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว ฟักทองยังมีคุณค่าทางโภชนาการและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย

ฟักทอง สรรพคุณ
นี่คือ 9 คุณค่าทางโภชนาการที่น่าประทับใจและประโยชน์ต่อสุขภาพของฟักทอง

  1. มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและอุดมไปด้วยวิตามินเอโดยเฉพาะ
  2. ปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระสูงอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรังได้
  3. แพ็ควิตามินที่อาจช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน
  4. วิตามินเอ ลูทีน และซีแซนทีนอาจปกป้องสายตาของคุณ
  5. ความหนาแน่นของสารอาหารและจำนวนแคลอรี่ต่ำอาจส่งเสริมการลดน้ำหนัก
  6. ปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระอาจช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งได้
  7. โพแทสเซียม วิตามินซี และไฟเบอร์ อาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพของหัวใจ
  8. ประกอบด้วยสารประกอบที่ส่งเสริมสุขภาพผิว
  9. หลากหลายอย่างไม่น่าเชื่อและง่ายต่อการเพิ่มในอาหารของคุณ

ใครไม่ควรกินฟักทอง?

ฟักทองมีสุขภาพที่ดีและถือว่าปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม บางคนอาจมีอาการแพ้หลังจากรับประทานฟักทอง  นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นยาขับปัสสาวะอย่างอ่อนโยน ซึ่งหมายความว่าการกินฟักทองมากอาจทำให้เกิดปฏิกิริยาเหมือน "ยาเม็ดน้ำ" ซึ่งเพิ่มปริมาณน้ำและเกลือที่ร่างกายของคุณขับออกทางปัสสาวะ ผลกระทบนี้อาจเป็นอันตรายต่อผู้ที่ทานยาบางชนิด เช่น ลิเธียม ยาขับปัสสาวะสามารถบั่นทอนความสามารถของร่างกายในการกำจัดลิเธียม ทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ร้ายแรง 

แม้ว่าฟักทองจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่อาหารขยะที่ทำจากฟักทองหลายอย่าง เช่น ลาเต้ ลูกอม และไส้พาย ก็เต็มไปด้วยน้ำตาลที่เติมเข้ามา พวกเขาไม่ได้ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพเช่นเดียวกับการบริโภคผลไม้

บทสรุปฟักทองไทย

ฟักทองอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ฟักทองมีสุขภาพดีอย่างเหลือเชื่อ ยิ่งไปกว่านั้นเนื้อหาแคลอรี่ต่ำทำให้เป็นอาหารที่เหมาะกับการลดน้ำหนัก สารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระของมันสามารถช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณ ปกป้องสายตาของคุณ ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งบางชนิด และส่งเสริมสุขภาพของหัวใจและผิวหนัง ฟักทองมีประโยชน์หลากหลายและง่ายต่อการเพิ่มในอาหารของคุณทั้งอาหารคาวและหวาน ลองผสมผสานฟักทองในอาหารของคุณวันนี้เพื่อเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ต่อสุขภาพ

รูปภาพประกอบ
ฟักทอง คือ

ฟักทอง คือ

ฟักทอง สรรพคุณ

ฟักทอง สรรพคุณ

ฟักทองไทย

ฟักทองไทย

ฟักทองมีวิตามินอะไร

ฟักทองมีวิตามินอะไร

1-ฟักทองไทย

1-ฟักทองไทย

ฟักทอง ประโยชน์

ฟักทอง ประโยชน์

พันธมิตร